MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Nội dung xét xử vụ án Trương Mỹ Lan - Vạn Thịnh Phát ngày thứ 3

 

Tòa hỏi cựu Tổng giám đốc SCB về hành vi đưa 5,2 triệu USD cho Trưởng đoàn Thanh tra Đỗ Thị Nhàn, cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II (Cục II) thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), bị cáo Văn thừa nhận Trương Mỹ Lan chỉ đạo 4 lần đưa 5,2 triệu USD cho bị cáo Đỗ Thị Nhàn. Bị cáo biết rõ trong thùng xốp có tiền nhưng vẫn đưa do biết tình trạng rất xấu của ngân hàng.

Chủ tọa nói thêm, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn đã tiếp tay đưa hối lộ cho bị cáo Nhàn, tổng 4 lần, với vai trò vị trí là tổng giám đốc, dù thực tế chủ là bị cáo Trương Mỹ Lan. Vì vậy, bị cáo cũng phải chịu trách nhiệm, HĐXX sẽ xem xét trách nhiệm của bị cáo có hay không, trách nhiệm như thế nào trong hành vi đưa hối lộ cho bị cáo Nhàn 5,2 triệu USD.

 
Theo cáo trạng, hành vi đưa 5,2 triệu USD cho bị cáo Nhàn không xem xét trách nhiệm hình sự về tội đưa hối lộ.

Cáo trạng thể hiện, đối với Võ Tấn Hoàng Văn là người trực tiếp đưa tiền cho Nhàn theo chỉ đạo của Trương Mỹ Lan, đã chủ động khai báo chi tiết việc đưa tiền cho Nhàn, và các cá nhân trong quá trình thanh tra; tố giác hành vi của Nhàn từ trước khi khởi tố vụ án, hợp tác tích cực với cơ quan điều tra trong quá trình điều tra, làm rõ vụ án. Nên không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Võ Tấn Hoàng Văn về tội "đưa hối lộ".

Có thể lập danh sách những người đang thiếu tiền Trương Mỹ Lan để thu hồi

Trong giờ giải lao tại tòa, chủ tọa cho biết Trương Mỹ Lan và luật sư có xin phép HĐXX cho con gái là Chu Diệp Phấn cùng cháu của mình gặp gỡ một số người đang thiếu tiền, giữ tiền của Trương Mỹ Lan, để thu hồi khắc phục hậu quả trong vụ án.

 
Chia sẻ: