MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công nghệ “xanh” để sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thời gian qua, nhiều mô hình, dự án ứng dụng khoa học, công nghệ “xanh” đã được ứng dụng và mang lại hiệu quả trong sản xuất, đời sống như công nghệ xử lý nước biển thành nước ngọt; trồng dưa lưới trong nhà màng áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt; mô hình đa giá trị thích ứng với biến đổi khí hậu trên vùng đất lợ, mặn tại Cà Mau…

 

Tại Hội thảo kết nối cung – cầu công nghệ với chủ đề “Khoa học, công nghệ “xanh” trong nghiên cứu phát triển, ứng dụng thực tiễn vào sản xuất và tiêu dùng bền vững” vào sáng 21/12, Tiến sĩ Nguyễn Việt Hoàng, Chủ nhiệm mô hình trồng dưa trong nhà màng, thông tin, cả 2 cơ sở trồng dưa lưới đã được Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Cà Mau cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Mô hình đã tập huấn cho 50 học viên về kỹ thuật trồng dưa lưới trong nhà màng, áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt theo hướng an toàn. Thông qua kết quả mô hình, đã điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện tài liệu hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng dưa lưới trong nhà màng, áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt phù hợp với điều kiện sản xuất tại tỉnh Cà Mau.

 

Về công nghệ xử lý nước biển thành nước ngọt, các đại biểu phản ánh mô hình này rất hay nhưng tính bền vững không cao, tình trạng trang thiết bị không đảm bảo như bị gỉ sét, lóng cặn; người dân không đủ điều kiện áp dụng.

Về khai thác giá trị kinh tế của cây nhàu, phản ánh thị trường đang "sốt” trái nhàu nguyên liệu, một số đại biểu lo lắng xảy ra tình trạng khi “ế chợ - dội hàng”, nhu cầu giảm thì xảy ra tình trạng người dân chặt bỏ cây nhàu. Vì thế, cần đầu ra ổn định cho các sản phẩm từ trái nhàu.  

Thông qua hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các giải pháo nhân rộng các mô hình hiệu quả, cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của việc kết nối cung - cầu công nghệ trong nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trong sản xuất đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hội viên hội nông dân trên địa bàn tỉnh.

Kim Cương

https://baocamau.vn/cong-nghe-xanh-de-san-xuat-va-tieu-dung-ben-vung-a30583.html

https://baocamau.vn/cong-nghe-xanh-de-san-xuat-va-tieu-dung-ben-vung-a30583.html

Chia sẻ: