MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

MUABANCLUB.NET| HỘI CHỢ MUA BÁN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Phương pháp định giá doanh nghiệp H: 0705-013.013

Phương pháp định giá doanh nghiệp Ba cách tiếp cận khác nhau thường được sử dụng trong định giá doanh nghiệp: cách tiếp cận thu nhập, cách tiếp cận dựa trên tài sản và cách tiếp cận thị trường. Trong mỗi cách tiếp cận này, có nhiều kỹ thuật khác nhau để xác định giá trị của một doanh nghiệp bằng cách sử dụng định nghĩa giá trị thích hợp cho việc phân công thẩm định. Nói chung là, các phương pháp tiếp cận thu nhập xác định giá trị bằng cách tính giá trị hiện tại ròng của dòng lợi ích do doanh nghiệp tạo ra (DCF);

phương pháp tiếp cận dựa trên tài sản xác định giá trị bằng cách cộng tổng các bộ phận của doanh nghiệp (net asset value); và các phương pháp tiếp cận thị trường xác định giá trị bằng cách so sánh công ty chủ thể với các công ty khác trong cùng ngành, cùng quy mô và / hoặc trong cùng khu vực. Một số mô hình định giá doanh nghiệp có thể được xây dựng sử dụng các phương pháp khác nhau theo ba cách tiếp cận định giá doanh nghiệp. Các nhà đầu tư mạo hiểm và các chuyên gia về Cổ phần Tư nhân từ lâu đã sử dụng phương pháp Venture Capital Method, về cơ bản kết hợp phương pháp tiếp cận thu nhập với phương pháp tiếp cận thị trường. Trong một số trường hợp nhất định, công bằng cũng có thể được định giá bằng cách áp dụng các kỹ thuật và khuôn khổ được phát triển cho các lựa chọn tài chính, thông qua một khuôn khổ quyền chọn thực, như được thảo luận dưới đây.

Khi xác định sử dụng phương pháp tiếp cận nào trong số các phương pháp này, chuyên gia định giá phải có toàn quyền quyết định. Mỗi kỹ thuật đều có ưu điểm và nhược điểm, cần phải cân nhắc khi áp dụng các kỹ thuật đó cho một công ty chủ thể cụ thể. Hầu hết các luận thuyết và quyết định của tòa án khuyến khích người định giá xem xét nhiều hơn một kỹ thuật, các kỹ thuật này phải được đối chiếu với nhau để đi đến kết luận giá trị. Một thước đo thông thường và một sự hiểu biết tốt về toán học là hữu ích.

DỊCH VỤ TƯ VẤN THẨM ĐỊNH GIÁ SGL

Email: ntrinh.sgl@gmail.com

Liên hệ: 0705.013.013

Chia sẻ: