Top sản phẩm khẩu trang y tế tốt nhất trên thị trường hiện nay

Top sản phẩm khẩu trang y tế tốt nhất trên thị trường hiện nay

Top sản phẩm khẩu trang y tế tốt nhất trên thị trường hiện nay

Top sản phẩm khẩu trang y tế tốt nhất trên thị trường hiện nay

 

Ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay. Tại TP. HCM và Hà Nội các chỉ số ô nhiễm không khí đã lên mức báo động cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một sản phẩm giúp phòng chống tác hại từ ô nhiễm không khí đến sức khỏe của bạn – Khẩu trang thang hoạt tính.

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu các nội dung sau:

  • Khẩu trang than hoạt tính là gì?
  • Top khẩu trang hoạt tính tốt nhất thị trường hiện nay.
  • Kinh nghiệm mua và sử dụng khẩu trang than hoạt tính

Khẩu trang than hoạt tính là gì?

Khẩu trang than hoạt tính là khẩu trang được gia cố thêm lớp màng lọc bằng than hoạt tính để gia tăng khả năng hấp thụ bụi, chất độc, hơi hóa học, hơi hữu cơ…

Lớp than hoạt tính còn có tên gọi khoa học khác là Activated Carbon, là dạng Carbon được tạo ra từ quá trình hoạt hóa yếm khí ở nhiệt độ khoảng gần 1000 độ C, chính nhờ lớp hoạt tính này mà chiếc khẩu trang có khả năng hấp thụ bụi và vi khuẩn khi đi qua lớp lọc bụi của khẩu trang.

Chất lượng của nó được đánh giá qua chất lượng của màng lọc. Màng lọc sợi Carbon sẽ mắc hơn bột Carbon, độ khử độc cũng cao hơn. Ngoài ra chất lượng lớp vải lọc, số lượng màng lọc, số lượng lớp lọc sẽ quyết định giá cả và Chất Lượng lọc của khẩu trang.

Top khẩu trang hoạt tính tốt nhất thị trường hiện nay

1. Khẩu trang than hoạt tính 4 lớp

Đây là loại khẩu trang phổ dụng và chi phí rẻ nhất hiện nay. Chiếc khẩu trang 4 lớp này có khả năng lọc bụi rất tốt phần lớn những hạt bụi có kích thước nhỏ hay vi khuẩn đều không thể lọt qua được 4 lớp của loại khẩu trang này cộng thêm lớp than hoạt tính bên trong tạo khả năng bảo vệ rất tốt cho hệ hô hấp của bạn.

khẩu trang hoạt tính 4 lớp

Tuy nhiên khẩu trang 4 lớp này vẫn tồn tại một số hạn chế: phần trên của khẩu trang khi đeo, có cố định một chi tiết là sợi kim loại ngang thường làm bằng chì, vì thế mà khi sử dụng rất dễ tạo ra những khe hở mà từ đó bụi có thể bay vào mà không qua lớp lọc bụi của khẩu trang.

2. Khẩu trang than hoạt tính cao cấp Neomask NC95

Đây là loại có giá mắc nhất nhì do sử dụng vật liệu cao su Neoprene chống dị ứng. Cho khả năng lên form chuẩn, ôm vừa khít. Nâng công suất lọc bụi, chống độc lên tối đa.

Khẩu trang Neomask NC95 là sự kết hợp khá thông minh giữa lớp than hoạt tính được bố trí trên trong và những lớp vải dệt thoáng khí ở bên ngoài, chính vì vậy khả năng lọc bụi khả năng lọc bụi của chiếc khẩu trang này lên tới 95%.

Khắc phục được nhược điểm của chiếc khẩu trang than hoạt tính 4 lớp trên là khả năng bao kín của Neomask NC95 là rất tốt gần như không khí sau khi đi qua khẩu trang là không khí sạch.

khẩu trang neo mask NC95

Tuy nhiên khẩu trang Neomask NC95 còn tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Cảm giác bí hơi, đặc biệt là sử dụng trong điều kiện thời tiết của mùa hè.
  • Thiết kế hơi to và lớp vải tiếp xúc mới miệng đôi lúc tạo cho người đeo cảm giác khó chịu, và đeo chiếc khẩu trang này trong thời gian dài cũng khá đau tai.
  • Hiện nay sản phẩm này đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng trên 50k cho một chiếc, thời gian sử dụng khuyến cáo khoảng 4-6 tháng, trong quá trình sử dụng khẩu trang Neomask bạn có thể giặt nhưng không nên quá 4 lần/tháng.

3.Khẩu trang hoạt tính 3M

Khẩu trang 3M được sản xuất bởi tập đoàn hàng đầu thế giới về phân khúc đồ bảo hộ, do vậy khẩu trang 3M luôn mang lại sự an tâm cho người dùng. Với thiết kế 3 lớp với 1 lớp than hoạt tính ở giữa 2 lớp vải không dệt trong và ngoài, khả năng lọc bụi và hơi hữu cơ của loại khẩu trang này lên tới 90%.

 

khẩu trang 3m

Khẩu trang 3M còn được ứng dụng trong bảo hộ tại các mỏ khai khoáng, hầm mỏ, do khả năng lọc những hạt bụi mịn có kích thước nhỏ và khả năng bao kín cực tốt.

4. Khẩu trang phòng độc GP Extreme (loại có thể giặt được)

Khẩu trang than hoạt tính GP Extreme sử dụng màng lọc ACF và thiết kế với thiết kế 7 lớp vải lọc cao cấp. Có thể lọc hầu hết các tạp chất có trong không khí ô nhiễm: mùi hóa chất, mùi xăng xe, thuốc xịt muỗi, thuốc trừ sâu, cao su, khói chì, ...

khẩu trang gb extreme

Đây là loại khẩu trang được rất nhiều người làm bên phòng thí nghiệm, pháp y, hầm mỏ, hàn xì, xăng dầu, phun sơn, in ấn lựa chọn.

Kinh nghiệm mua và sử dụng khẩu trang than hoạt tính

  • Quan sát bao bì của hộp khẩu trang, coi có đầy đủ thông tin như: hãng sản xuất, địa chỉ xưởng, tiêu chuẩn, hạn sử dụng, công nghệ….
  • Với khẩu trang hoạt tính 4 lớp: nhúng chúng vào trong nước, khẩu trang chuẩn sẽ không thấm nước và nước sẽ trôi đi ngay sau khi bạn nhấc khẩu trang lên, khẩu trang nhái thì ngược lại.
  • Sau khi thử với nước bạn xé lớp ra để lấy lớp giấy phủ trên bề mặt là than hoạt tính, nếu như lớp này vẫn nguyên vẹn không bị nhã và màu đen không bị tan vào trong nước thì đó là khẩu trang hoạt tính thật. Ngược lại nếu lớp giấy bên trong bị mềm, rách thì bạn đã mua phải một loại khẩu trang giả.
Chia sẻ: