Mẹo phân biệt khẩu trang thật giả cực đơn giản

Mẹo phân biệt khẩu trang thật giả cực đơn giản

Mẹo phân biệt khẩu trang thật giả cực đơn giản

Mẹo phân biệt khẩu trang thật giả cực đơn giản

Tình trang ô nhiễm không khí ngày càng báo động. Khẩu trang như người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc chiến chống khói bụi ô nhiễm. Nhất là khẩu trang y tế với sự tiện dụng, chi phí rẻ, lại không không mất công giặt.  Tuy vậy, lợi dụng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dùng, nhiều đơn vị sản xuất hàng giả, hàng nhái trà trộn với hàng thật khiến người tiêu dùng vô cùng băn khoăn lo ngại.

Khẩu trang là vật dụng tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với cơ thể. Bởi vậy khi sử dụng khẩu trang chất lượng kém, xuất xứ không rõ ràng sẽ là một mối nguy hiểm lớn cho sức khỏe của con người. Mang khẩu trang chất lượng kém có thể gây tác dụng ngược – gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Nhìn hình thức bề ngoài, các loại khẩu trang y tế nhập khẩu hay sản xuất trong nước thì khá giống nhau. Bằng mắt thường thì khó mà phân biệt được đâu là khẩu trang y tế chuẩn và đâu là khẩu trang y tế giả. Nhiều người đôi khi mua khẩu trang sẽ dựa vào cảm tính.

Trong bài viết này, muabanclub.com xin giới thiệu bạn một số mẹo vặt để phân biệt khẩu trang thật giả cực đơn giản:

phân biệt khẩu trang y tế thật giả

1.Ngâm khẩu trang trong nước

  • Đầu tiên bạn ngâm khẩu trang trong nước (Để tầm 2 phút). Khẩu trang y tế thật sẽ bị không bị thấm nước, nước sẽ trôi trên lớp khẩu trang mà không thấm lại, khẩu trang giả sẽ ướt và thấm nước ngay.
  • Sau đó, bạn xé chiếc khẩu trang đã được ngâm nước, khẩu trang thật lớp giấy bên trong sẽ nguyên vẹn, khẩu trang giả sẽ bị rã lớp giấy bên trong.

2.Kiểm tra lớp màng kháng khuẩn

Một cách khác là rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang y tế. Sau đó, lấy tay cầm lớp ở giữa của khẩu trang kéo thật mạnh nếu là khẩu trang tốt lớp ở giữa sẽ không bị rách và dai vì được làm bằng vải kháng khuẩn hoặc giấy kháng khuẩn, còn khẩu trang nhái, kém chất lượng lớp ở giữa bị rách ngay khi kéo thì lớp đó là giấy vệ sinh hay lớp giấy rẻ tiền không có tác dụng diệt khuẩn.

Mong mẹo vặt trên có thể giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái, chọn mua được sản phẩm chất lượng, bảo vệ sức khỏe chính mình và gia đình.

Chia sẻ: